Chọn trang

Tùy vào mỗi doanh nghiệp, mà sẽ có các tiêu chí đánh giá nhân viên hàng tháng, hàng quý hay hàng năm. Tuy nhiên, dù thời gian đánh giá có khác nhau, nhưng việc đưa ra các tiêu chí luôn là điều cần thiết cho mọi doanh nghiệp và nhà quản lý. Muốn biết chính xác nhân viên có làm việc hiệu quả hay không, thì dựa vào những tiêu chí đánh giá nhất định đơn vị sẽ có được câu trả lời chuẩn nhất.

Tại sao doanh nghiệp cần phải đánh giá nhân viên?

Nếu là một nhà quản lý hẳn bạn hiểu rõ, đánh giá nhân viên là một trong những khâu quan trọng nhất của quy trình quản lý nhân sự doanh nghiệp. Dựa vào dữ liệu đánh giá, đơn vị có thể xét duyệt sự khả năng hoàn thành nhiệm vụ, mức độ phù hợp với công việc, với công ty của một nhân viên theo định kỳ (cụ thể là theo tháng), từ đó đưa ra chính sách thưởng, phạt hợp lý.

Những tiêu chí đánh giá nhân viên hàng tháng hiệu quả cao 1

Doanh nghiệp muốn phát triển cần đưa ra các tiêu chí đánh giá nhân viên cụ thể

Có thể nói, đây là công việc vô cùng cần thiết và quan trọng, không thể thiếu để các nhà quản lý có thể nâng cao hiệu quả làm việc, động viên nhân viên cũng như thúc đẩy kịp thời, giúp nhân viên khắc phục những thiếu sót trong quá trình làm việc.

Tuy nhiên, để xây dựng tiêu chí đánh giá nhân viên chính xác không phải là điều dễ dàng. Do đó, mỗi doanh nghiệp cần đưa ra các tiêu chí chung, áp dụng cho các cấp bậc nhân viên khác nhau, để có cách đánh giá đảm bảo khách quan và chuyên nghiệp nhất.

Những tiêu chí đánh giá nhân viên hàng tháng hiệu quả cho doanh nghiệp

Dưới đây là những tiêu chí đánh giá nhân viên hàng tháng hiệu quả, bạn có thể tham khảo và áp dụng nếu thấy phù hợp với đơn vị mình!

  • Khả năng làm việc

Tiêu chí này được đánh giá dựa trên công việc cùng thời hạn làm việc của từng cá nhân công nhân viên. Người quản lý sẽ đánh giá hiệu quả trong công việc mà nhân viên đó đảm nhiệm dựa vào KPI đã đặt ra cho vị trí công việc đó, mỗi một nhân viên khác nhau sẽ có khả năng làm việc khác nhau.

  • Mức độ hoàn thành công việc

Tiêu chí đánh giá nhân viên hàng tháng được đánh giá là cơ bản nhất đối với tất cả các vị trí công việc. Mức độ hoàn thành công việc là điều kiện để người quản lý đánh giá đúng nhất về năng lực làm việc cũng như sự nỗ lực của nhân viên trong tháng. Từ đó đưa ra kế hoạch đào tạo, nâng cao kỹ năng và năng lực của nhân viên để giúp họ phát triển ngày một tốt hơn.

Những tiêu chí đánh giá nhân viên hàng tháng hiệu quả cao 2

Tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc

  • Khả năng phát triển trong công việc

Thông qua KPI, người quản lý sẽ đặt ra để đánh giá đúng mức độ làm việc của một nhân viên. Qua đó sẽ thấy được sự phát triển trong công việc như: đạt được mục tiêu trước hay sau thời hạn, nguyện vọng khi gắn bó với doanh nghiệp, khó khăn mà nhân viên mắc phải,…Điều này giúp nhà quản lý dễ dàng hỗ trợ, đưa ra chính sách đào tạo nhân viên nhằm nâng cao chuyên môn trong lĩnh vực của mình.

  • Tuân thủ quy định giờ giấc

Giờ giấc làm việc chính là yếu tố quan trọng để có thể đánh giá được sự chuyên nghiệp của một nhân viên. Tiêu chí này cũng giúp nhà quản lý đánh giá được khả năng phân bổ thời gian, cũng như mức độ chuyên cần của nhân viên. Nhiều doanh nghiệp đưa ra đánh giá như sau: bạn không cần phải làm việc 12-14 giờ mỗi ngày, nhưng khoảng thời gian bạn làm việc phải thực sự mang lại hiệu quả, đó mới là điều quan trọng nhất.

 Những tiêu chí đánh giá nhân viên hàng tháng hiệu quả cao 3

Tiêu chí đánh giá nhân viên cũng cần dựa trên sự tuân thủ quy định giờ giấc 

  • Tính trung thực và sự lạc quan của nhân viên

Nếu nhân viên là người trung thực trong mọi công việc, sẽ tạo được sự tin tưởng và được cấp trên giao phó làm những việc lớn, vì họ luôn nói đúng và làm đúng những kế hoạch đã đề ra. Đây là một tiêu chí đánh giá nhân viên hàng tháng về thái độ làm việc cần được nhà quản lý quan tâm và chú trọng.

Đối với một số nhà lãnh đạo doanh nghiệp, nhân viên có tinh thần tích cực luôn là người có thể gắn bó được lâu dài với công ty và họ có sự cầu tiến. Doanh nghiệp cũng nên xây dựng tiêu chí đánh giá này, để mang đến cho doanh nghiệp một môi trường làm việc chuyên nghiệp, tích cực và thân thiện.

Trên thực tế, để đánh giá một cách khách quan nhất, các doanh nghiệp thường đưa ra bảng tiêu chí đánh giá nhân viên hàng tháng với những mục tiêu theo lộ trình nhất định để có thể thấy được mức độ làm việc hiệu quả của nhân viên.

Theo đó, việc thưởng, phạt, đề bạt hay sa thải nhân viên cũng dựa trên những con số này. Tuy nhiên, các nhà quản lý cần lắng nghe ý kiến của mọi người, để có cái nhìn toàn diện nhất về nhân viên của mình, cùng nhân viên đưa ra chiến lược phát triển, thúc đẩy nhân viên làm việc với hiệu quả tốt nhất.

Hiện nay có nhiều cách thức đánh giá nhân viên theo tháng đảm bảo nhanh chóng, tiện lợi với độ chính xác cao. Nếu bạn muốn biết cụ thể, hãy truy cập vào trang web: giaiphaptinhhoa.com. Tại đây, sẽ có các chuyên viên hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn bạn đưa ra tiêu chí đánh giá nhân viên phù hợp nhất với thực trạng hiện tại của doanh nghiệp mình!