Chọn trang

Chấm công có thể là chức năng mà nhân sự sử dụng nhiều nhất, bởi vì mọi người chấm công vào ra ít nhất một lần mỗi ngày. Nhưng hệ thống quản lý nhân sự hiện đại cung cấp nhiều hơn là một chiếc máy chấm công.

Hầu hết các mô-đun chấm công sẽ cho phép người quản lý đặt lịch, theo dõi giờ làm việc, quản lý thời gian nghỉ và cung cấp tất cả dữ liệu liên quan trực tiếp đến mô-đun tính lương mỗi tháng. Và với tác động ngày càng tăng của những người làm việc tại nhiều nơi, việc có một hệ thống di động có thể được truy cập ở bất kỳ đâu sẽ mang lại những lợi ích nhất định.

 

Hàng chục công ty ngày nay vẫn dựa vào việc ghi chép thủ công hoặc chỉ ứng dụng một loại hình chấm công duy nhất. Nhưng với tư cách là chủ doanh nghiệp, điều tối quan trọng là phải hoạt động hiệu quả trong phạm vi ngân sách hoạt động của bạn mà không ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn.

 

Một trong những phương pháp để tận dụng tối đa ngân sách lực lượng lao động của bạn là thông qua việc sử dụng ứng dụng chấm công. Với hình thức chấm công trên điện thoại di động thông qua ứng dụng, bạn có thể quản lý liền mạch nhân viên của mình từ xa và tại chỗ. 

 

Sau đây là một số lợi ích mà các ứng dụng chấm công trên điện thoại sẽ mang lại cho doanh nghiệp

 

Quản lý linh hoạt từ xa

Trong thời đại hiện nay, quản lý thời gian linh hoạt là một yếu tố quyết định. Các công ty hiện đang làm việc với các nhóm từ khắp nơi trên thế giới, làm việc với các lao động tự do. Với ứng dụng chấm công trên điện thoại, nhân viên đang làm việc từ xa có thể dễ dàng chấm công vào làm việc của họ dù họ ở đâu, cho phép người quản lý có thể theo dõi thời gian và địa điểm của nhân viên. Với công cụ này, các doanh nghiệp có thể tận hưởng sự giám sát theo thời gian thực trong khi tăng cường bồi thường công bằng.

chấm công trên điện thoại

Quản lý nhân viên từ xa

 

Cổng thông tin của nhân viên

Ứng dụng di động cho phép nhân viên xem lại bảng chấm công, ca làm việc và chạy báo cáo từ mọi nơi trên thế giới. Ứng dụng cho phép các thành viên trong nhóm có trách nhiệm sắp xếp ca làm việc và gửi chúng cho các nhân viên tương ứng. Nhờ đó, nhân viên có thể tiếp cận thông tin công việc hữu ích khi nào và ở đâu họ muốn.

chấm công trên điện thoại

Nhân viên theo dõi thông tin qua ứng dụng chấm công trên điện thoại

Giờ đây nhân viên đã có thể trực tiếp theo dõi những thông tin nhân sự của mình. Điều này giúp bộ phận nhân sự có thể tập trung thực hiện các công việc chuyên môn thay vì phải liên tục trả lời các khiếu nại và thắc mắc của nhân viên về việc tính công của họ. Các yêu cầu của nhân viên đều được ghi nhận trên ứng dụng và được bộ phận nhân sự hoặc quản lý giải quyết một cách hệ thống.

Độ chính xác cao

Các ứng dụng chấm công trên điện thoại giúp thông tin chấm công và thời gian làm việc được nhập kịp thời và chính xác hơn. Giờ và mức lương khác nhau không có vấn đề gì, và điều này dẫn đến ít sai sót hơn do tính toán tự động của bảng lương và tiền làm thêm giờ.

Tất cả chúng ta đều biết rằng có một vài trường hợp có thể gây ra sự phẫn nộ cho nhân viên hơn là những sai lầm trong việc bồi thường. Do đó, thông qua độ chính xác cao hơn và loại bỏ càng nhiều lỗi của con người càng tốt, ứng dụng chấm công trên điện thoại sẽ góp phần nâng cao sự hài lòng của nhân viên.

 

Chuyển đổi loại hình làm việc

Với những thay đổi về cách làm việc trong năm 2020 thì việc đầu tư vào một ứng dụng chấm công trên điện thoại để chuẩn bị cho việc chuyển đổi loại hình làm việc là một ý tưởng tốt. Nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh xu hướng làm việc tại nhà, các ứng dụng chấm công cũng đã trở thành công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp có thể quản lý được thời gian làm việc của nhân viên. 

 

Trong một thế giới mà ngay cả một tổ chức nhỏ cũng có thể có nhân viên rải rác khắp đất nước, hoặc thậm chí toàn cầu, làm việc từ văn phòng, quán cà phê, tàu hỏa hoặc ô tô, một ứng dụng chấm công và chấm công di động cho phép nhân viên (và người quản lý của họ) thực hiện hệ thống với họ bất cứ nơi nào họ đi chỉ là một ý nghĩa tốt.