Chọn trang

Công tác quản lý nhân sự bao gồm nhiều việc, từ tuyển dụng, đào tạo, phát triển nhân viên đến chấm công, tính lương và thực hiện các chính sách khác. Trong đó, việc chấm công, tính lương luôn đòi hỏi phải có sự chính xác cao, mà con người thì không thể nào tránh được những sai sót. Trước thực tế này cùng với sự tiến bộ của khoa học, kỹ thuật, thì phần mềm nhân sự tiền lương đã ra đời.

Đứng trước một công nghệ tiên tiến, nhiều doanh nghiệp vẫn còn băn khoăn với câu hỏi: Có nên sử dụng phần mềm này để tính lương hay không? Và quy trình tính lương theo phần mềm này, sẽ mang lại hiệu quả như thế nào? Để có được câu trả lời chính xác nhất, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Điểm qua các thông tin mới nhất về tiền lương năm 2019

Ngày 16/11/2018 Chính phủ ban hành Nghị định 157/2018/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng mới cho người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, cụ thể: Vùng I: 4.180.000 đồng/tháng; Vùng II: 3.710.000 đồng/tháng; Vùng III: 3.250.000 đồng/tháng; Vùng IV: 2.920.000 đồng/tháng.

Bật mí quy trình tính lương chuẩn tuyệt đối cho doanh nghiệp 1

Thông tin về tiền lương mới nhất năm 2019

Thêm vào đó, một số địa phương thuộc các tỉnh, thành phố như Tiền Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Bình, Bình Dương cũng có sự điều chỉnh khi áp dụng mức lương tối thiểu vùng mới.

Ngoài ra, theo Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 quy định: “Mức lương tính đóng BHXH của người lao động làm việc trong doanh nghiệp không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng tại thời điểm đóng đối với người lao động làm công việc hoặc chức danh giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường.”

Mức lương tối thiểu vùng năm 2019 có thay đổi tăng do đó mức lương để tính BHXH cũng tăng theo. Cũng tại Quyết định này, tiền lương đóng BHXH của cán bộ công nhân viên chức tính trên mức lương cơ sở. Do đó khi mức lương cơ sở năm 2019 tăng, thì mức đóng BHXH của các cán bộ công nhân viên chức cũng tăng theo.

2. Những tính năng nổi bật của phần mềm chấm công, tính lương HRPRO7

Hiện nay, phần lớn các công ty, doanh nghiệp đều tính lương theo phần mềm nhân sự HRPRO7. Nguyên nhân là vì phần mềm này sở hữu nhiều tính năng nổi bật, giúp việc chấm công, tính lương được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng và chuẩn xác đến 100%.

Bật mí quy trình tính lương chuẩn tuyệt đối cho doanh nghiệp 2

Phần mềm chấm công, tính lương HRPRO7 của Công ty giải pháp Tinh Hoa

Cụ thể các tính năng đó, có thể kể đến như:

  • Khai báo linh hoạt ngày làm việc, ngày nghỉ thường, ngày nghỉ lễ, nghỉ phép trong kỳ (tháng/quý/năm).
  • Khai báo thời gian làm việc linh hoạt theo ca, theo quầy, theo dây chuyền…
  • Cập nhật dữ liệu chấm công: Theo đó, dữ liệu chấm công thời gian lấy từ máy chấm công hoặc chấm công trực tiếp trên phần mềm, dữ liệu chấm công sản lượng (tính lương theo sản phẩm).
  • Các tham số lương (lương cơ bản, hệ số lương, hệ số BHYT, BHXH, hệ số thuế TNCN…) đều được thiết kế và khai báo linh động cho phép người dùng tự cập nhật khi có sự thay đổi trong quá trình sử dụng phần mềm.
  • Khai báo công thức tính lương của từng nhân viên. Công thức khai báo mềm , linh hoạt để phù hợp với cách tính lương thực tế tại mỗi đơn vị.
  • Cho phép tính lương theo nhiều cách như lương ngày công, lương sản phẩm cá nhân, lương sản phẩm theo tổ hay phân xưởng…
  • Cho phép tạo bảng lương mới từ bảng lương tháng trước, sau đó điều chỉnh hợp lý với tình hình thực tế tháng này.
  • Tự động tính và áp hệ số lương cho thời gian làm thêm ngày thường, ngày nghỉ hoặc hệ số lương sản phẩm vượt định mức…
  • Khai báo linh động đối tượng nộp thuế, các đối tượng phụ thuộc theo từng nhân viên, các mức thu nhập chịu thuế theo % lũy tiến.
  • Tính lương, các khoản phụ cấp, BHXH – Y tế, thuế thu nhập cho cán bộ nhân viên và tự động hạch toán các khoản đó theo từng bộ phận ứng với khoản mục phí khác nhau.
  • In báo cáo tiền lương: Bảng lương, bảng tạm ứng lương, lập bảng thu nhập (chuyển qua ngân hàng), bảng chi tiết thuế thu nhập cá nhân, tờ khai thuế thu nhập cá nhân, cùng bảng kê thu nhập chịu thuế…

Nhìn chung, phần mềm tính lương HRPRO7 sở hữu những tính năng cơ bản mà các công ty, doanh nghiệp hiện nay đang tìm kiếm. Chúng giúp hỗ trợ việc thực hiện các thao tác quản lý nhân sự, tiền lương đạt được sự chính xác và hiệu quả cao. 

3. Quy trình tính lương bằng phần mềm nhân sự HRPRO7

Quy trình tính lương bắt đầu từ thời gian làm việc của người lao động được ghi nhận vào thẻ chấm công cho đến khi việc thanh toán lương được thực hiện, và ghi nhận một cách chính xác vào hệ thống kế toán.

Hệ thống quản lý lương được chia thành các phần: quản lý hợp đồng lao động, quản lý chấm công, các khai báo thang bậc, công thức tính lương, công thức tính thuế thu nhập cá nhân. Trong đó, mỗi phần được chia thành các chức năng nhỏ như sau:

  • Hợp đồng: Quản lý hợp đồng lao động, phụ lục hợp đồng, các quyết định tăng/giảm lương của nhân viên.
  • Chấm công: Chấm công lao động cho nhân viên.
  • Lương: Tính lương, thuế thu nhập cá nhân cho nhân viên.

Quy trình tính lương chuẩn cho doanh nghiệp được thực hiện theo các bước: 

Bước 1: Chấm công, xác nhận sản phẩm, công việc hoàn thành

Bước 2: Kiểm tra xác nhận

Bước 3: Thực hiện tính toán

Bước 4: Kiểm tra, ký duyệt

Bước 5: Phiếu chi

Bước 6: Thanh toán lương

Bước 7: Lưu hồ sơ

Bật mí quy trình tính lương chuẩn tuyệt đối cho doanh nghiệp 3

Quy trình tính lương theo phần mềm nhân sự chuẩn cho doanh nghiệp

Nếu Quý doanh nghiệp muốn áp dụng quy trình tính lương được nêu trên đây, thông qua phần mềm chấm công, tiền lương HRPRO7. Thì có thể liên hệ đến Công ty giải pháp Tinh Hoa qua hotline: 0919.397.169 (gặp Nguyễn Nhã) hoặc 0919.039.665 (gặp Quỳnh Như) để được tư vấn và hướng dẫn cách sử dụng một cách chi tiết, cụ thể hơn!